THE GIOI NGUOI NOI TIENG Online.
Những loại trái cây không nên ăn khi muốn giảm cân Những loại trái cây không nên ăn khi muốn giảm cân
Nếu bạn đang tìm cách cắt giảm lượng đường nạp hằng ngày để giảm cân... Những loại trái cây không nên ăn khi muốn giảm cân

TGNNT Online – Nếu bạn đang tìm cách cắt giảm lượng đường nạp hằng ngày để giảm cân, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các thực phẩm sau cần phải gạt bỏ khỏi chế độ ăn uống.

Trái cây là một trong những loại snack tốt nhất. Chúng cực kì ngon và dễ ăn, chứa đầy chất xơ, những khoáng chất cần thiết và có vô vàn sự lựa chọn. Tuy nhiên, trái cây cũng chứa lượng đường fructose cao và mặc dù đây là loại đường tự nhiên, chúng vẫn có thể khiến bạn tròn trĩnh hơn nếu như đang muốn giảm cân.

Bạn không nhất thiết phải loại bỏ hoàn toàn trái cây ra khỏi chế độ ăn trong lúc giảm cân nhưng cần phải cân nhắc về lượng và loại trái cây mà bạn nạp vào cơ thể. Nếu bạn dùng bữa sáng bằng một ly sinh tố với một quả chuối, một nắm quả mọng trong một thời gian dài thì không còn nghi ngờ gì nữa, đây chính là lí do khiến bạn mãi mãi không xuống cân.

Trái cây hộp

Trái cây hộp có thể là loại thực phẩm phù hợp và tốt cho sức khỏe của bạn một cách hoàn hảo nếu như nó không chứa siro ngọt”, cô Jillian Kubala nhà nghiên cứu và phát triển, phát biểu trên trang Popsugar. “Hãy chọn những loại trái cây đóng hộp được ngâm trong nước hoặc bởi chính nước ép của nó”.

Trái cây khô

“Mặc dù một lượng nhỏ trái cây khô là loại snack tuyệt vời khi kết hợp chúng với những nguồn chất béo và protein như các loại hạt, quả hạch nhưng nếu ăn quá nhiều vẫn gây tăng cân” ,Jillian cho biết. “Trái cây sấy thường có nhiều calo hơn trái cây tươi và chứa nhiều đường hơn vì nó ở trạng thái khô và đặc”. Nhưng trái cây tươi lại chứa nhiều nước, điều này sẽ giúp cơ thể giữuđược độ ẩm và lâu đói hơn, và dĩ nhiên là ăn trái cây tươi thì luôn tốt hơn là những loại đã qua chế biến.

Tất cả các loại sinh tố

Vâng, bạn hoàn toàn có thể uống sinh tố để giảm cân nhưng phải luôn ý thức được loại sinh tố mình đang dùng. Nếu nó chỉ chứa toàn trái cây hay được làm tại các tiệm, nó có thể là một cốc đầy đường. “Những loại sinh tố trái cây được bán ở các tiệm và cửa hàng tiện lợi thường có chứa cực kì nhiều đường. Chỉ việc uống 1-2 li sinh tố này mỗi ngày nó có thể phá hỏng toàn bộ quá trình giảm cân của bạn”, Jillian cho hay.

Để tránh việc “say” đường, hãy tự mình làm sinh tố tại nhà. Hãy luôn nhớ chỉ một cốc trái cây và thêm vào đó rau và những thực phẩm có chứa nguồn protein dồi dào như bột protein và trộn với sữa hạnh nhân không ngọt để thức uống này giàu dinh dưỡng và ngon miệng hơn.

Chuối

“Mặc dù tất cả các loại trái cây đều tốt cho sức khỏe, cho giảm cân, nhưng một vài loại trái cây có chứa lượng đường cao thì không phải là một sự lựa chọn tốt”, Amanda Baker Lemein, chuyên gia dinh dưỡng có bằng cấp công bố trên Popsugar. Những món ăn chứa chuối thường cũng có nhiều hơn 17g đường và120 calo trên mỗi một quả chuối to.

Thơm

Amanda cũng cảnh báo nên tránh ăn dứa, bởi nó có chứa hơn 17g đường trên mỗi cốc nước ép.

Xoài

Xoài, một loại trái cây có vị cực ngon và dễ ăn, cũng chứa nhiều hơn 22g đường mỗi cốc. Juliana Shalek, nhà nghiên cứu và phát triển đồng thời cũng là người sáng lập nên The Nutrition Suite, cho biết, loại trái cây này không phải là một lựa chọn tốt nếu bạn đang trong quá trình giảm cân. Nếu vẫn muốn ăn xoài, cô ấy khuyên chúng ta nên chú ý đến liều lượng.

Nho

Cô Brooke Alpert, tác giả cuốn The Diet Detox, cho rằng nho không phải là một lựa chọn thích hợp cho những người đang giảm cân bởi chúng cũng chứa lượng đường cao hơn 16g mỗi cốc.

Dưa Hấu

Cô Brooke cũng cho lời khuyên rằng chúng ta nên hạn chế sử dụng dưa hấu trong bữa ăn, bởi vì nó có chứa nhiều hơn 17g đường trên 1/6 quả dưa. Nhưng đây lại là loại quả tuyệt vời dành cho những ngày hè nóng bức và dĩ nhiên chúng ta sẽ khó mà tránh được món này. Cho nên hãy chú ý đến liều lượng khi nạp chúng vào cơ thể nhé!

Cho dù vậy, nếu bạn đang tìm cách cắt giảm lượng đường nạp hằng ngày để giảm cân, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các thực phẩm trên là những thứ cần phải gạt bỏ khỏi chế độ ăn uống. Thay vì tiêu thụ những loại thực phẩm này, nhiều chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên chúng ta nên dùng những loại quả mọng có hàm lượng đường thấp như nam việt quất, việt quất và những loại táo giàu chất xơ.

Theo Bestie tổng hợp
Ảnh: Internet

Không có bình luận nào.

Hãy là người đầu tiên bình luận chủ đề này

Email của bạn không hiện phía dưới bình luận . Yêu cầu phải điền khi có dấu *