THE GIOI NGUOI NOI TIENG Online.
Những thói quen xấu cần loại bỏ để tránh rước bệnh vào người Những thói quen xấu cần loại bỏ để tránh rước bệnh vào người
Có một vài thói quen nhỏ được nhiều người xem là lành mạnh nhưng đôi khi lại phản tác dụng... Những thói quen xấu cần loại bỏ để tránh rước bệnh vào người

TGNNT Online – Có một vài thói quen nhỏ được nhiều người xem là lành mạnh nhưng đôi khi lại phản tác dụng. Dưới đây là điều ảnh hưởng đến sức khoẻ mà có lẽ bạn vẫn luôn làm sai hằng ngày nhưng hoàn toàn không nhận ra.

1. Sử dụng quá nhiều kem chống nắng

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, thì việc sử dụng kem chống nắng là cần thiết. Tuy nhiên, bạn nên dùng kem chống nắng có chỉ số phù hợp với làn da và tính chất công việc.

Khi sử dụng kem chống nắng bạn cũng cần chú ý sử dụng đủ liều lượng, không nên dùng quá nhiều, hoặc bôi trên diện tích rộng vì có thể gây kích ứng da. Tốt nhất bạn nên sử dụng các sản phẩm chống nắng uy tín được Bộ Y tế, Cục Quản lý dược kiểm nghiệm, không sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Trong trường hợp thấy da bị kích ứng như ngứa, nổi mẩn cần phải tới các bệnh viện để được tư vấn và điều trị kịp thời.

2. Không ăn chất béo

Không nên kiêng hoàn toàn chất béo mà nên ăn hợp lý, sử dụng các chất béo có lợi cho sức khỏe. Chất béo là nhóm dinh dưỡng có nhiều vai trò cần thiết cho cơ thế, là nguồn năng lượng quan trọng. 1g chất béo khi đốt cháy trong cơ thể cho 9 kcal trong khi đó đạm hay tinh bột chỉ hình thành 4 kcal.
Chất béo còn là dung môi để hòa tan các loại vitamin A, D, E, K… quan trọng trong cơ thể. Vì thế, trong các bữa ăn không nên loại bỏ hoàn toàn chất béo.

3. Ăn quá nhiều rau

Ăn nhiều rau xanh đem lại lợi ích ngừa xơ cứng động mạch, kiểm soát cân nặng. Nhưng nếu bạn chỉ ăn rau mà không ăn thịt thì cũng không tốt cho sức khỏe. Cơ thể mỗi ngày cần thiết phải dung nạp một lượng cholesterol từ thịt, một lượng hợp lý cholesterol sẽ có lợi trong việc ngừa ung thư. Chỉ ăn rau thì protein tiếp nạp sẽ không đủ, dễ gây hại cho đường tiêu hóa. Rau xanh đa phần chứa ít kẽm, do đó người ăn chay lâu dài dễ thiếu kẽm trầm trọng.

Ăn một lượng rau vừa phải sẽ thúc đẩy nhu động đường ruột và đi tiêu, nhưng nếu ăn quá nhiều có thể dễ dàng dẫn đến chứng khó tiêu. Những loại rau này bao gồm cần tây, măng… Do đó, bệnh nhân bị bệnh đường tiêu hóa không nên ăn quá nhiều rau. Hơn nữa, chất xơ cũng có thể gây chảy máu dạ dày ở bệnh nhân xơ gan, làm bệnh thêm trầm trọng.

4. Gọt vỏ trái cây

Hầu như tất cả các chất dinh dưỡng trong trái cây không phải lúc nào cũng nằm trong phần ruột. Theo nghiên cứu, 100% quercetin (một chất chống oxy hóa hỗ trợ sức khỏe của tim) nằm trong vỏ táo. Ngoài ra, ăn táo không gọt vỏ có hiệu quả trong việc ngăn ngừa các bệnh mãn tính của hệ tim mạch. Tuy nhiên, điều quan trọng là đừng quên rửa sạch, ngâm thật kĩ táo trong nước muối trước khi ăn nhé.

5. Đặt báo thức lớn

Tiếng ồn của chiếc đồng hồ cũng được cho là nguyên nhân phát sinh tình trạng căng thẳng, khiến tâm lý người bị tổn thương tạm thời dẫn đến hụt hẫng và cáu gắt. Khoa học nêu rõ, trong khoảnh khắc ngắn ngủi của sáng sớm, âm thanh của chiếc đồng hồ sẽ làm bạn không ổn định về tâm lý, dễ phát sinh các chứng bệnh liên quan đến cảm xúc.

Khi bị đánh thức đột ngột bởi tiếng chuông báo thức, cơ thể sẽ sinh ra phản ứng có điều kiện nhằm tự bảo vệ. Phản ứng này làm tăng nồng độ epinephrine – một chất kích thích tim, tăng huyết áp. Nếu trạng thái này diễn ra liên tục trong nhiều ngày, nhiều tháng hay nhiều năm có thể dẫn tới huyết áp cao, yếu tim, mất ngủ, ức chế tinh thần.

Theo Bestie tổng hợp

Không có bình luận nào.

Hãy là người đầu tiên bình luận chủ đề này

Email của bạn không hiện phía dưới bình luận . Yêu cầu phải điền khi có dấu *