THE GIOI NGUOI NOI TIENG Online.
Hai món ăn vặt không lo béo của Lương Thùy Linh
  Hoa hậu có thói quen chuẩn bị sẵn các món ăn vặt lành mạnh như sữa chua Hy Lạp, các loại hạt để ăn... Hai món ăn vặt không lo béo của Lương Thùy Linh
  •  
  •  

Hoa hậu có thói quen chuẩn bị sẵn các món ăn vặt lành mạnh như sữa chua Hy Lạp, các loại hạt để ăn kèm giúp no bụng, lại cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể.

Từ trước khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, Thùy Linh đã có thói quen ăn uống điều độ với quy tắc chính là nhiều rau xanh, đủ protein và hạn chế tinh bột. Hiện tại không có nhiều thời gian nấu nướng, song Hoa hậu sinh năm 2000 vẫn duy trì việc ăn uống điều độ, khoa học để giữ gìn vóc dáng. Ngoài bữa chính trong ngày, Thùy Linh cũng chuẩn bị các món ăn vặt lành mạnh bên mình để hạn chế việc sa đà vào các món nhiều calo lại ít giá trị dinh dưỡng. Dưới đây là 2 món ‘tủ’ vừa có thể làm bữa sáng lẫn bữa ăn phụ trong ngày của Thùy Linh.

Sữa chua Hy Lạp

“Sữa chua Hy Lạp và các loại hạt siêu ngon, bổ dưỡng lại không hề béo. Ăn được vào bữa sáng hoặc lúc đói mà không bị cồn bụng”, Hoa hậu Thùy Linh chia sẻ.

Khác với sữa chua thông thường, sữa chua Hy Lạp đã được lọc bỏ phần nước trong khi lên men nên có độ sánh và mịn dẻo hơn. Việc này cũng giúp sữa chua có lượng dinh dưỡng cao hơn, protein, canxi và chất béo tốt đều có hàm lượng lớn hơn so với sữa chua thông thường. Sữa chua Hy Lạp được khuyến khích thêm vào chế độ ăn tăng, giảm cân nhờ lượng protein dồi dào nhờ đó giúp nhanh no cũng như no lâu lại có lợi cho việc xây dựng, duy trì cơ bắp.

Sữa chua Hy Lạp có thể kèm các loại hạt hoặc các loại trái cây như bơ, chuối, dâu tây, việt quất…

Granola

Hoa hậu Thùy Linh còn “mê tít” món granola gồm thành phần chính là yến mạch cùng các loại hạt nướng giòn ăn kèm sữa chua ít đường hoặc sữa chua Hy Lạp. Dù không có thời gian tự làm nên phải mua sẵn nhưng người đẹp vẫn khuyến khích: “Nếu có thời gian các bạn có thể làm granola tại nhà và để healthy hơn thì thay các loại đường bằng mật ong hoặc siro phong nha”.

Món granola ăn kèm sữa chua là món tủ của Lương Thùy Linh.

Có thành phần chủ yếu là yến mạch cùng các loại hạt như hạnh nhân, hạt bí, óc chó, macca… nên granola không chỉ thơm ngon, dễ ăn mà còn có giá trị dinh dưỡng cao. Nhờ nhiều chất đạm và chất xơ nên granola có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất, giúp nhanh no bụng, hạn chế tích lũy chất béo. Granola thường được ăn vào bữa sáng cùng sữa chua, các loại trái cây tươi/ khô hoặc làm món ăn vặt, bữa phụ.

Duk Sun/ Ngoisao.net

https://ngoisao.net/lam-dep/hai-mon-an-vat-khong-lo-beo-cua-luong-thuy-linh-4171876.html