Kinh doanh online phát triển gắn liền với lĩnh vực mỹ phẩm tại Việt Nam nở rộ. Tuy nhiên, điều gì phát triển nhanh thì cũng thường dẫn đến những mặt trái chiều của nó.
Để hiểu rõ hơn về lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm tại Việt Nam, chúng tôi đã tìm đến chị Hoàng Tuyết Mai, người sáng lập thương hiệu Zini Herbal với sản phẩm Trà giảm cân Hoa sâm đất gây sốt thị trường một thời.
Có rất nhiều ý kiến trái chiều cho rằng kinh doanh online là “lừa đảo”, bán sản phẩm kém chất lượng với giá cao, điều này có đúng không thưa chị?
CEO Hoàng Tuyết Mai: Cảm ơn chị đã đặt câu hỏi rất hay và thực tế. Đây cũng chính là vấn đề nhức nhối và có đôi phần ảnh hưởng đến những công ty làm ăn chân chính. Như chị biết, kinh doanh online có rất nhiều ưu điểm như tiết kiệm chi phí mặt bằng và nhân sự khá lớn, chưa kể đánh đúng thói quen người tiêu dùng bây giờ hầu như chọn mua online vì tiết kiệm thời gian đi lại, thì tại sao chúng ta không lựa chọn. Còn trong kinh doanh, nếu như doanh nghiệp đó định hướng làm dối, làm ẩu thì dẫu có kinh doanh kiểu gì vẫn tạo ra những sản phẩm kém chất lượng, khiến khách hàng vừa mất tiền và ảnh hưởng đến làn da, sức khỏe. Kinh doanh online nó chỉ là cụm từ và đã qua rồi cái thời manh nha kiểu như các cô hotgirl bán sản phẩm không quan trọng sự an toàn. Các công ty kinh doanh online ngày nay đều có định hướng, chiến lược bài bản, các nhà máy, công nghệ rất rõ ràng theo quy định của ngành và chất lượng sản phẩm luôn được kiểm soát gắt gao đúng quy chuẩn mới tới tay người tiêu dùng.
CEO Hoàng Tuyết mai – Cố vấn chiến lược Nguyễn Ngoan, Phạm Ngọc Anh
Còn những thông tin như “chiêu dụ” đại lý nhập hàng bằng các chiêu trò tổ chức khóa học, các sự kiện quy mô để làm hào nhoáng thì sao chị?
CEO Hoàng Tuyết Mai: Mai cũng có nghe những thông tin như chị vừa nói. Đối với công ty khác như thế nào Mai không rõ nhưng với công ty của Mai, từ lúc thành lập đến nay luôn có chiến lược kinh doanh, định hướng sản phẩm hay kế hoạch marketing rất rõ ràng và thực tế. Mai tự tin cung cấp ra những sản phẩm chất lượng với các công nghệ quốc tế nhưng giá rất dễ chịu, nên các chiến lược marketing cũng chỉ là phương thức quảng bá để đẩy sản phẩm đến gần với người tiêu dùng. Vì Mai hướng đến các bà mẹ bỉm sữa, nhằm hỗ trợ tạo công việc cho họ để vừa có thêm thu nhập vừa chăm sóc con cái dễ dàng. Với các chị ấy thì kiến thức kinh doanh đúng là con số 0, chính vì thế muốn tập người ta kinh doanh thì phải chỉ cách cho người ta chứ. Các khóa học bên Mai rất thực tế từ căn bản đến nâng cao, học xong là phải áp dụng được, tạo ra tiền được. Mai và các cộng sự cũng phải rất kiên trì từng bước để dìu họ thì mới có được kết quả như ngày hôm nay chứ không hề dễ dàng như mọi người vẫn nghĩ đâu.
Mai tin, với sản phẩm được chứng nhận rõ ràng từ nguồn gốc đến chất lượng và có chiến lược quảng bá đúng đắn thì chắc chắn khách hàng sẽ chọn sản phẩm công ty bạn để phân phối cũng như để sử dụng.
CEO hoàng Tuyết Mai ấn tượng với hình ảnh Cơ trưởng
Đúng thật là như vậy, đã kinh doanh thì bất kể online hay offline đều cần đặt tiêu chí chất lượng sản phẩm lên hàng đầu và kết hợp cùng các phương thức của thời đại vào thì chúng ta sẽ có thành quả. Sắp khép lại một năm cũ, chị có thể chia sẻ những kết quả mà công ty chị đã đạt được trong năm qua cũng như dự định cho năm 2020 là gì không?
CEO Hoàng Tuyết Mai: Nhiều người không biết đến Mai nhưng chắc chắn đã từng nghe qua hoặc đã sử dụng Trà giảm cân Hoa sâm đất. Đây là giải pháp giảm cân được gọi là cứu cánh thần kỳ cho các bà mẹ sau sinh, các cô gái bị béo phì lâu ngày… Đến hôm nay sản phẩm vẫn là sự lựa chọn ưu tiên của khách hàng khi muốn kiến tạo vóc dáng thanh xuân. Tuy nhiên, năm 2019 Mai không mở rộng thị trường nữa mà tập trung vào tái đầu tư nhiều hơn. Các trang thiết bị nhà máy cũng được nâng cấp và áp dụng công nghệ mới từ Hàn Quốc, Nhật Bản vào các sản phẩm để nhằm nâng cao tính ưu việt cho sản phẩm hơn nữa nhưng giá thành vẫn không đổi.
CEO Hoàng Tuyết Mai cùng các đại biểu danh dự nâng ly chúc mừng thành công năm 2019
Đặc biệt, dịp tháng 9/2019, Mai chính thức cho ra đời thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Yoji Nature, được sản xuất và đóng gói 100% tại Hàn Quốc. Những sản phẩm này sẽ giúp cho phụ nữ Việt tái tạo lại làn da tươi trẻ, giải quyết các vấn đề nám, xạm, thô sần hay đen nhẻm của hầu hết chị em vùng khí hậu nhiệt đới hay mắc phải. Do thành phần chiết xuất chủ yếu từ thiên nhiên nên sẽ rất an toàn nhưng cần người sử dụng phải kiên trì thì mới có làn da như ý.
Mai hướng đến làm đẹp phải an toàn chứ không chạy theo lợi nhuận. Trong năm 2020, Mai cùng các cộng sự của mình sẽ phát triển mạnh thị trường trở lại. Mai tin bằng sự đầu tư và nghiêm túc thì những sản phẩm của công ty sẽ là sự lựa chọn của khách hàng.
CEO Hoàng Tuyết Mai cùng các đại biểu danh dự nâng ly chúc mừng thành công năm 2019
Xin cảm ơn chị. Và chúc cho những dự án của chị cùng công ty sẽ mang lại những sản phẩm làm đẹp và an toàn cho chị em phụ nữ Việt.
Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh ấn tượng với không gian tím lung linh
Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc biểu diễn trong chương trình
CEO Hoàng Tuyết mai – Cố vấn chiến lược Nguyễn Ngoan, Phạm Ngọc Anh
CEO Hoàng Tuyết Mai cùng phi hành đoàn
CEO Hoàng Tuyết Mai mạnh mẽ trong hình ảnh cơ trưởng
Tuệ Đan / Ảnh: Sen Việt Multimedia
Bài viết liên quan
- Hoa hậu Ngọc Diễm xuất sắc trong vai trò Host tọa đàm dành cho Nữ lãnh đạo doanh nghiệp
- Mức lương của các lãnh đạo cấp cao tại Amazon
- Ca sĩ Doanh nhân Nguyễn Thu Trang sở hữu xe Jeep Wrangler lần đầu tiên có mặt tại Hà Nội
- Cushman & Wakefield Việt Nam: Giá thuê BĐS công nghiệp tăng nhờ làn sóng dịch chuyển đầu tư
- “Lưu Bình – Dương Lễ thời hiện đại”: Nam vương Huy Hoàng & Nam vương Mạnh Dũng
- Lộ diện Tân Á hoàng 1 của Nữ hoàng Doanh nhân Thành đạt 2020 – Bùi Thị Hạnh
- Tỉ phú Trung Quốc là người nước ngoài sở hữu đất đai lớn thứ hai trên đất Mỹ
- Bill Gates di chuyển đến Đà Nẵng nghỉ dưỡng trên máy bay 70 triệu USD