Suntory PepsiCo Việt Nam và thông điệp “phát triển vì những điều tốt đẹp”
SỰ KIỆN 14/10/2022 TGNNT Online
Để hỗ trợ người tiêu dùng theo đuổi lối sống lành mạnh và bền vững, doanh nghiệp Việt không ngừng ra mắt các sản phẩm theo hướng tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.
Xu hướng chọn mua sản phẩm tốt cho sức khỏe đã xuất hiện trong nhiều năm gần đây, và trở nên phổ biến khi cả thế giới trải qua giai đoạn khó khăn vì Covid-19. Nhiều doanh nghiệp đã sớm theo đuổi xu hướng này, nỗ lực điều chỉnh chiến lược sản xuất kinh doanh nhằm mang lại nhiều lợi ích hơn cho sức khỏe người tiêu dùng. Nổi bật trong số này có thể kể đến Suntory PepsiCo Việt Nam với danh mục sản phẩm không ngừng cải tiến theo phương châm “Growing for Good – Phát triển vì những điều tốt đẹp”.
Đơn cử, nhằm ủng hộ người dùng theo đuổi lối sống lành mạnh, doanh nghiệp nước giải khát này đã tung ra thị trường sản phẩm trà Ô Long Tea+ không đường và nhanh chóng chiếm được nhiều cảm tình từ người tiêu dùng. Trước đó, Ô Long Tea+ là thức uống được yêu thích của các tín đồ ăn uống healthy nhờ chứa thành phần OTPP (Oolong Tea Polymerized Polyphenols) giúp cơ thể hạn chế hấp thu chất béo. Bên cạnh đó, thức uống này giữ được hương thơm cùng vị ngọt thanh của trà Ô Long chất lượng Nhật Bản, mang đến cảm giác dễ chịu, nhẹ nhàng cho người thưởng thức.
Bao bì Trà Ô Long Tea+ được giảm 16% nhựa và một số bao bì sản phẩm khác như Twister, Lipton cũng đang trong quá trình giảm nhựa, trong khi bao bì Pepsi được sản xuất từ nhựa tái sinh.
Với sản phẩm Ô Long Tea+ không đường, Suntory PepsiCo cho người tiêu dùng thêm lựa chọn tốt hơn nữa cho sức khỏe. Bên cạnh phù hợp với người yêu thích vị đắng tự nhiên của trà và hỗ trợ giảm hấp thu chất béo, sản phẩm phù hợp với người bị tiểu đường, hay là lựa chọn lý tưởng để bổ sung vào thực đơn giảm cân. Trong chai Ô Long Tea+ không đường 450 ml chỉ chứa 1 Kcal, góp phần giúp người dùng giữ vóc dáng thon gọn, cân đối.
Bên cạnh Ô Long Tea+, nhiều thức uống khác của Suntory PepsiCo cũng chinh phục người tiêu dùng nhờ bắt nhịp xu hướng tiêu dùng vì sức khỏe. Cụ thể, nước uống 7 Up được bổ sung thêm 4000 mg chất xơ tương đương một quả táo có công dụng trong việc hỗ trợ sự phát triển của các vi khuẩn có lợi trong đường ruột, qua đó cải thiện hệ tiêu hóa giúp các dưỡng chất dễ được hấp thu hơn. Cùng với chất xơ thì mức calo thấp và vị chanh thanh mát là cũng là những điểm nổi bật của sản phẩm này.
Ngoài ra, Suntory PepsiCo còn có Mirinda kem vị việt quất tự nhiên giúp giải khát nhanh chóng với cảm giác sảng khoái, dễ chịu cùng thành phần ít đường tốt cho người đang ăn kiêng. Hay Pepsi không calo – một trong những dòng sản phẩm dẫn đầu phân khúc cola không đường với hương vị tươi mát, đầy sảng khoái.
Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững
Bên cạnh sức khỏe, thân thiện với môi trường là yếu tố tác động không nhỏ đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng hiện đại.
Khảo sát về thói quen tiêu dùng của công ty kiểm toán PwC vào 2021 kết luận người tiêu dùng ngày càng thân thiện với môi trường. Hơn 47% người tham gia khảo sát lựa chọn các sản phẩm có thể phân hủy sinh học. Trước đó, một thống kê khác của Nielsen vào năm 2020 cũng chỉ ra 80% người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm có cam kết bảo vệ môi trường, hướng đến phát triển bền vững.
Không nằm ngoài xu hướng này, Suntory PepsiCo Việt Nam – là một trong những công ty tiên phong trong các hoạt động hướng đến phát triển bền vững đã cam kết đồng hành cùng người tiêu dùng trong mục tiêu mang đến những điều tốt đẹp hơn cho môi trường thông qua chính danh mục sản phẩm của mình. Trong đó, doanh nghiệp vừa cho ra mắt trà Ô Long Tea+ phiên bản “chai mới nhẹ hơn cho môi trường thêm xanh”. Bao bì của phiên bản này giảm đến 16% nhựa, nhận được sự yêu thích từ 92% người dùng từ một khảo sát của Suntory PepsiCo Việt Nam.
Cùng với trà Ô Long Tea+, các sản phẩm khác của Suntory PepsiCo như Twister, Lipton, Aquafina cũng sử dụng bao bì giảm nhựa tương tự. Thông qua đó, doanh nghiệp kỳ vọng có thể hạn chế đáng kể lượng nhựa thải ra môi trường, giảm bớt gánh nặng cho việc xử lý, tái chế rác.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Suntory PepsiCo và Công ty Nhựa tái chế Duy Tân.
Vào tháng 4 năm nay, Suntory PepsiCo Việt Nam thể hiện rõ “Growing for Good – Phát triển vì những điều tốt đẹp” thông qua việc ra mắt sản phẩm Pepsi với bao bì được sản xuất 100% từ nhựa tái sinh tại thị trường Việt Nam. Bao bì này tạo cho Pepsi diện mạo mới thân thiện hơn với môi trường nhưng vẫn giữ trọn hương vị đặc trưng, mang đến trải nghiệm sảng khoái cho người thưởng thức.
Ngay sau đó, Suntory PepsiCo tiếp tục bắt tay Công ty TNHH Nhựa tái chế Duy Tân ký hợp biên bản hợp tác chiến lược 5 năm về việc cung cấp nhựa tái sinh để sản xuất bao bì các sản phẩm giai đoạn 2022-2026. Thông qua lần hợp tác này, bên cạnh thúc đẩy sử dụng bao bì tái sinh trong sản xuất, cả hai công ty kỳ vọng mang đến nhiều sáng kiến mới để bảo vệ môi trường và phát triển nền kinh tế tuần hoàn.
Bên cạnh các sáng kiến bền vững trong phát triển sản phẩm, Suntory PepsiCo tích cực khuyến khích người tiêu dùng phân loại và tái chế rác sau khi sử dụng.
Hiền Nhi / Nguồn: Suntory PepsiCo
*Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của TGNNT
Bài viết liên quan
- Nỗ lực giúp Suntory PepsiCo vào top nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
- Suntory PepsiCo bảo vệ tài nguyên nước hướng đến phát triển bền vững
- Chương trình giáo dục về tài nguyên nước tại Việt Nam tạo được dấu ấn
- Tưởng nhớ một nhà báo lớn của nền báo chí Cách mạng
- Miss Cosmo 2024 trao hơn 600 triệu hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi
- Thị trường đất nền Phú Mỹ sôi động cùng nhà đầu tư khắp cả nước
- Giải chạy “Long An Marathon 2022 – về Đồng Tháp Mười” thu hút 4000 vận động viên tham dự
- Khuấy đảo mùa hè Hà Nội cùng loạt sự kiện siêu hoành tráng